Baking soda ngoài tác dụng làm nguyên liệu nấu ăn, chế biến thực phẩm, tẩy sạch vết ố còn giúp phòng và trị bệnh của cây hoa hồng. Vậy cách sử dụng baking soda trị bệnh hoa hồng như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

Đôi nét về baking soda

Baking Soda có bản chất là Natri Bicarbonate, công thức hóa học là NAHCO3. Chính vì vậy, nó còn được cho nhiều cái tên khác như “thuốc muối”, “thuốc tiêu mặn”.

Baking soda tồn tại ở dạng thể rắn, bột mịn màu trắng. Nó ít tan trong nước và có tính kiềm, khả năng hút ẩm cao. Do bản chất được làm từ muối nên có vị mặn.

Dễ dàng tìm mua baking soda tại siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh
Dễ dàng tìm mua baking soda tại siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh

Các ứng dụng của baking soda trong cuộc sống rất đa dạng. Chúng được bày bán phổ biến tại hầu hết các siêu thị, cửa hàng thực phẩm với nhiều công dụng như:

- Sử dụng trong các ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất.

- Nguyên liệu dùng nấu ăn, làm bánh

- Làm đẹp, sát trùng vết thương.

- Baking soda trị bệnh hoa hồng

Khoa học đã chứng minh rằng baking soda rất an toàn, không gây hại cho sức khỏe hay môi trường. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Xem thêm: Trị sâu bệnh không dùng thuốc cho cây hoa hồng

Cách sử dụng baking soda trị bệnh hoa hồng

Baking soda có đặc tính kháng viêm, sát khuẩn tốt. Chính nhờ vậy, bạn có thể sử dụng chúng làm nguyên liệu pha chế hỗn hợp phòng ngừa và trị sâu bệnh cho cây hoa hồng. Dưới đây là một số công thức:

Diệt bọ trĩ và nhện

- Cách pha: 5g baking soda + 1 muỗng cà phê giấm + 2 lít nước tưới

- Cách dùng: Phun lên toàn bộ mặt trên và mặt dưới của lá để tẩy trôi bọ trĩ, nhện. Áp dụng cách ngày và phun vào thời điểm trời mát mẻ, tốt nhất là chiều tối.

Diệt nấm:

- Cách pha: 4 muỗng cà phê + 3 lít nước

- Cách phun: Phun đẫm dung dịch lên gốc cây để diệt trừ và phòng nấm phát triển sau mưa. Sau khi phun, hạn chế bón phân hay bổ sung dinh dưỡng cho đất theo bất kỳ hình thức nào. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên phun thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến độ cân bằng của đất.

Xua đuổi ốc sên và sên

Rắc bột xung quanh gốc cây để xua đuổi ốc sên
Rắc bột xung quanh gốc cây để xua đuổi ốc sên

- Cách pha: Bột baking soda

- Cách dùng: Rắc bột xung quanh gốc để xua đuổi và làm chết các loại côn trùng, sâu bọ thân mềm.

Trị bệnh sương mai

- Cách pha: 1 muỗng cà phê baking soda + nửa muỗng cà phê nước rửa chén thành phần thiên nhiên + 3 lít nước

- Cách phun: Phun đẫm hỗn hợp lên toàn bộ cây hoa hồng.

Khi sử dụng baking soda trị bệnh hoa hồng một thời gian có thể làm ảnh hưởng đến độ pH của đất. Do đó, bạn nên kết hợp cùng phân bón vi lượng EDTA, bánh dầu Neem - Neem Cake để bô sung dinh dưỡng đa, trung, vi lượng, giúp cải thiện chất lượng đất.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn