Bạn thường nghe đến cụm từ “ngắt nụ”? Nếu là dân chơi hoa hồng, sẽ thật sự thiếu sót nếu không biết ngắt nụ hoa hồng là gì. Biết đâu, sẽ có thời điểm bạn cần đến kỹ thuật này để giúp cây phát triển khỏe mạnh, ra nhiều hoa hơn? Vậy thì còn đợi gì mà không cùng chúng tôi tìm hiểu nào!

Ngắt nụ hoa hồng là gì?

Ngắt nụ là kỹ thuật can thiệp vào vòng tuần hoàn sinh trưởng của cây
Ngắt nụ là kỹ thuật can thiệp vào vòng tuần hoàn sinh trưởng của cây

Ngắt nụ, hiểu đơn giản và biện pháp can thiệp vào vòng tuần hoàn sinh trưởng tự nhiên của cây. Nó sẽ giúp bạn sở hữu một cây hoa hồng phát triển khỏe mạnh, không bệnh tật, chu kỳ ra nụ và hoa đều đặn, mầm lá mơn mởn… 

Xem thêm: Trị bệnh sương mai không dùng thuốc cho hoa hồng

Khi nào nên ngắt nụ hoa hồng?

Ngắt nụ cho hoa ra đẹp và to hơn
Ngắt nụ cho hoa ra đẹp và to hơn

Ngắt nụ hoa hồng là gì? Việc ngắt nụ sẽ giúp cây ra nhiều lá, phát triển khỏe mạnh và chu kỳ nở hoa đều đặn. Vậy khi nào bạn nên áp dụng kỹ thuật này? Có phải cây hoa hồng nào cũng cần được ngắt nụ hay không?

Các trường hợp nên ngắt nụ cho cây hoa hồng:

- Cây đang ở lứa tuổi “nhi đồng”, chưa lớn nhưng bạn muốn kích thích, đẩy nhanh sự phát triển. Lúc này, việc bỏ nụ sẽ giúp cây dồn dinh dưỡng tập trung cho việc nuôi dưỡng các nhánh và mầm mới. Giúp bộ khung cây cứng cáp, đẹp hơn trong tương lai. Ở giai đoạn này, bạn có thể ngắt hết các nụ trên cây hoặc để lại 1, 2 nụ nở hoa cho … đẹp.

- Cây vừa bị tấn công bởi các loại sâu bệnh như rệp, bọ trĩ, nhện đỏ hay các bệnh phấn trắng, rỉ sắt… 

- Cây mới di chuyển, thay chậu hoặc động rễ... cần có thêm dinh dưỡng và thời gian hồi sức.

- Cây đang bị bệnh, côn trùng tấn công. Cần bỏ nụ để tập trung dinh dưỡng, tăng cường sức chống lại bệnh. Lúc này, bạn nên bỏ nụ thay vì cắt tỉa lá như một số người vẫn thường mách.

- Cây có mầm ngắn đã đơm nụ.

- Thời tiết, khí hậu ko thuận lợi cho sự phát triển của cây hoa hồng. Lúc này, nếu để hoa nở sẽ không to và đẹp như kỳ vọng, do đó bạn nên ngắt nụ để dưỡng sức cho mùa hoa kế tiếp.

- Đợt hoa trước quá chất lượng, số lượng hoa nở nhiều, to đẹp và chuẩn phom,, tốn nhiều sức của cây. Bạn có thể ngắt nụ để cây được nghỉ ngơi trong đợt ra hoa mới,  dồn sức cho lứa tiếp theo.

Nắm được ngắt nụ hoa hồng là gì và khi nào cần ngắt nụ chính là mẹo giúp cây phát triển, ra hoa như ý muốn. Ngoài ra, để tăng cường dưỡng chất, giúp cây phục hồi sức sau các đợt ra hoa, bị bệnh tấn công, bạn đừng quên sử dụng phân bón hữu cơ, phân bón dưỡng mầm lá cùng các sản phẩm khác có bán tại Docneem nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn