Dầu Neem đang được gọi tên trong khi bà con cần tìm sản phẩm phòng trừ côn trùng, sâu bệnh hại mùa màng. Tuy nhiên có điều nhiều người vẫn băn khoăn về độ an toàn của sản phẩm. Để tìm hiểu dầu Neem trị sâu bệnh có hại côn trùng có lợi khác không, chúng ta cùng tham khảo thông tin bài viết nhé.

Dầu Neem không làm hại ong mật và côn trùng có lợi

Dầu Neem trị sâu bệnh có hại côn trùng có lợi khác? Theo nghiên cứu và khảo sát thực tế khi sử dụng dầu neem lên vườn cây bị côn trùng tấn công thì sản phẩm chỉ chọn lọc đối tượng có hại cho cây trồng tiêu diệt. 

Đối với ong mật và côn trùng có lợi thì không bị ảnh hưởng nhiều bởi dầu neem. Đó là một tín hiệu đáng mừng vì bà con đều muốn tìm sản phẩm an toàn tránh làm mất cân bằng hệ sinh thái.

Dầu Neem không hại ong mật
Dầu Neem không hại ong mật

Như chúng ta vẫn biết được sử dụng thuốc trừ sâu hóa học sẽ giết chết hàng loạt các loại sinh vật dính phải hóa chất độc hại. Vì thế mà ngày nay người dân càng hạn chế lạm dụng thuốc hóa học bởi sẽ làm mất cân bằng sinh thái. 

Cơ chế tiêu diệt côn trùng có hại cho mùa màng của dầu neem thực sự tân tiến. Côn trùng dính phải hoặc ăn phải dầu neem sẽ chết từ từ, hóa chất azadirachtin trong dầu neem sẽ phá vỡ sự sản xuất hormone bình thường. Từ đó rối loạn tiêu hóa, ức chế sinh trưởng, hạn chế sinh sản làm cho loài côn trùng chết dần.

Với sinh vật có lợi không hút dinh dưỡng từ cây thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi dầu Neem. Theo nghiên cứu, lượng hoạt chất trong dầu neem không gây hại với côn trùng thụ phấn, bướm.

Hóa chất Azadirachtin có khả năng phân hủy sinh học, độc tính với ong mật rất thấp. Chỉ khi nào người dân xịt dầu neem đậm đặc vào tổ ong trực tiếp thì mới tạo ra phản ứng lại. Nếu chỉ xịt neem oil vào lá cây thì không tiêu diệt ong mật.

Xem thêm: So sánh hiệu quả dầu Neem và thuốc trừ sâu chi tiết

Bọ không ăn lá sẽ không bị tổn thương

Theo thử nghiệm trước khi đưa ra thị trường thì phun dầu neem lên cây không làm chết các loài bọ. Côn trùng có ích thường không ăn lá cây vì thế lượng dầu neem dính trên lá không làm hại chúng. Tuy nhiên, bạn vẫn cần lưu ý khi xịt dầu neem với nồng độ cao, mùi tỏi nồng cũng có thể làm côn trùng ngạt thở kể cả bọ.

Dầu Neem không hại loài bọ
Dầu Neem không hại loài bọ

Tốt hơn hết, bạn nên phun dầu neem nguyên chất ép lạnh vào buổi sáng hoặc tối muộn khi đó các con bọ ít hoạt động và cũng không đụng chạm nhiều tới côn trùng có ích. Khi xịt tinh dầu Neem bạn quan sát sẽ thấy các loài bọ vẫn hoạt động.

Đọc xong bài viết này bạn đã giải đáp được thắc mắc về dầu Neem trị sâu bệnh có hại côn trùng có lợi khác không rồi nhé. Chắc chắn là không nên bạn hãy an tâm mua hàng. Để đảm bảo an toàn cao thì bạn nên chọn mua dầu neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem tại Docneem.com. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn