Dầu Neem đang là một sản phẩm nổi bật trong việc phòng và trừ sâu bệnh, côn trùng hại hoa hồng. Nhiều người dân hết sức băn khoăn về hiệu quả của sản phẩm này có triệt để, có để lại độc hại cho môi trường như thuốc trừ sâu hay không? Để giải đáp giúp bạn thắc mắc đó thì trong bài viết này, chúng ta cùng so sánh hiệu quả dầu Neem và thuốc trừ sâu.

Độ hiệu quả

Thuốc trừ sâu hóa học
Thuốc trừ sâu hóa học

Thuốc trừ sâu hóa học: Phun diệt sâu hại, côn trùng hiệu quả ngay tức thì. Không chỉ diệt côn trùng hại mùa màng mà còn diệt cả các loại côn trùng có lợi, sinh vật xung quanh khu vực phun thuốc. Lượng hóa chất độc hại có thể làm hại cả con người nếu như ăn phải rau, củ, quả còn tàn dư của thuốc.

Dầu Neem: Khi phun tinh dầu neem vào vườn cây bị bệnh sẽ không khiến côn trùng chết ngay tức thì mà chết dần dần. Dầu Neem sẽ bám chắc trên cây khi côn trùng dính phải sẽ bị ngạt vì mùi tỏi nồng, chúng sẽ trở nên chán ăn, ngại giao phối, để con bị dị tật. Bầy đàn côn trùng trở nên hỗn loạn, đói ăn và mệt mỏi chết dần chết mòn.

So sánh hiệu quả dầu Neem và thuốc trừ sâu: Độ an toàn

Thuốc trừ sâu hóa học: Công dụng cao nhưng cái mà sản phẩm này khiến bà con lo ngại chính là tàn dư hóa chất độc hại để lại cây trồng và môi trường tự nhiên. Chất độc đó hàm lượng cao đủ giết chết sinh vật có lợi không riêng gì côn trùng và ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe con người khi dính phải. Chưa kể thuốc trừ sâu còn làm ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Dầu neem: Thành phần dầu có chiết xuất từ hạt cây neem tự nhiên hoàn toàn, không có chất độc hại. Khi sử dụng neem oil có công dụng tiêu diệt côn trùng như bọ trĩ, rầy, rệp, nhện đỏ, bọ cánh cứng, sâu xanh, nấm, tuyến trùng,...

Dầu Neem diệt sâu bệnh
Dầu Neem diệt sâu bệnh

Đặc biệt khi dính phải dầu neem thì con người cũng không bị kích ứng. Dầu neem không hại sinh vật có lợi và an toàn với môi trường. So sánh hiệu quả dầu Neem và thuốc trừ sâu bạn sẽ thấy rõ dùng dầu neem sẽ rất cần thiết cho bà con sử dụng thường xuyên mà không làm ảnh hưởng tới tự nhiên.

Cơ chế tác động

Thuốc trừ sâu hóa học: Mỗi sản phẩm thuốc trừ sâu sẽ có thành phần các hóa chất khác nhau. Nhìn chung khi phun thuốc hóa học sẽ khiến côn trùng, sâu bệnh chết nhanh chóng. Cụ thể như clo sẽ khiến các tế bào thần kinh của sâu nhiễm độc, ức chế phân chia tế bào trung kỳ, côn trùng bị kích động, co giật mạnh rồi chết. 

Hóa chất độc hại làm rối loạn quá trình trao đổi chất trong cơ thể sâu bệnh khiến chúng chết nhanh chóng. Các hợp chất Asen, Rotenone và Cyanua sẽ ức chế hoạt tính ngăn cản côn trùng hô hấp. Hơn thế thuốc hóa học còn phá hủy khả năng sinh sản của côn trùng.

Dầu neem: Về cơ chế tác động thì dầu neem sẽ tác động vào vòng đời của côn trùng khi chúng tấn công cây trồng. Phun dung dịch dầu neem nguyên chất lên vườn cây sẽ bám vào hoa, lá, thân, cành và rơi xuống đất. 

Côn trùng hút chích dưỡng chất trên cây dính phải dầu sẽ tạo cảm giác chán ăn, giảm khả năng sinh sản, ức chế hệ thần kinh gây mệt mỏi. Ấu trùng dính dầu neem khó lột xác, con trưởng thành bị đói mà chết dần. Dầu Neem tác động sâu bệnh về lâu dài và tận gốc.

Xem thêm: Các loại phân bón cây cảnh tốt nhất hiện nay

Tồn lưu trong đất

Thuốc trừ sâu hóa học: Lượng hóa chất tồn dư trong đất sẽ nhiễm độc cho đất lâu dài, làm đất thoái hóa, bạc màu, dần bớt dinh dưỡng.

Dầu Neem: Dầu Neem tồn dư trong đất cung cấp dưỡng chất nuôi đất màu mỡ, không hại các vi sinh vật có lợi dưới đất. Đồng thời dầu Neem còn kích thích cho rễ cây to khỏe hơn.

Giờ thì bạn đã hiểu rõ về ưu điểm vượt trội của dầu neem sau khi đọc xong thông tin so sánh hiệu quả dầu Neem và thuốc trừ sâu rồi nhé. Nếu cần mua dầu neem nguyên chất ép lạnh mời bạn ghé mua tại Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn