Côn trùng xuất hiện ở khắp mọi nơi và không có gì ngạc nhiên khi chúng tấn công vườn hồng nhà bạn. Bạn đã có giải pháp nào cho vườn cây nhà mình? Sử dụng dầu Neem có an toàn? Lưu ý gì khi phun lên hoa hồng? Chúng ta cùng tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

1. Dùng dầu Neem có an toàn không?

Dầu Neem 100% nguyên chất hay còn gọi là dầu hạt sầu đâu. Chúng được chiết xuất từ hạt và quả Neem có chứa azadirachtin, salanin và nimbi. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, loại dầu này có tác dụng lên hơn 600 loài gây hại khác nhau như: côn trùng, tuyến trùng, nấm, virus,...
Dầu Neem không những diệt sâu bệnh hại cây trồng mà còn giúp cây tăng sức đề kháng. Cây tự xây dựng chế độ kích kháng, tăng khả năng chống lại các loại nấm, virus, côn trùng thường gặp trên hoa hồng.
Khác với thuốc trừ sâu hoá học hay thuốc trừ sinh học được ủ truyền thống thì dầu Neem có các hoạt chất trừ sâu bệnh hiệu quả và giàu dưỡng chất. Khi phun tinh chất dầu Neem sẽ giúp đất tơi xốp, thoáng khí, giàu oxi hơn. Đặc biệt, sản phẩm ở dạng hữu cơ nguyên chất nên dù phun quá liều cũng không làm ảnh hưởng, nguy hiểm cho cây trồng, đất và môi trường xung quanh.
Dầu Neem an toàn với cây trồng và đất
Cho đến nay, côn trùng, sâu bệnh gây hại vẫn chưa có khả năng kháng dầu Neem. Do đó, người nông dân có thể phun điều trị và phòng ngừa mà không phải lo lắng về vấn đề nhờn thuốc.
Neem oil có hiệu lực cao nhất trong vòng 8h, sau đó dễ bị bay hơi hoặc rửa trôi nên không tồn đọng chất độc trên cánh hoa, quả. Sản phẩm không thành phần độc hại nên rất an toàn và thân thiện với con người, môi trường.

2. Một số lưu ý khi phun neem lên hoa hồng
Nhũ hóa dầu Neem trước khi phun

Khi sử dụng dầu Neem cho cây trồng, người dùng cần lưu ý:
- Phun hỗn hợp dầu ướt đều trên toàn bộ cây.
- Phun vào lúc sáng sớm hay chiều mát vì các hoạt chất trong dầu dễ bị phân hủy dưới ánh nắng mặt trời gay gắt.
- Phải đảm bảo dầu neem được nhũ hóa hoàn toàn, nếu tinh dầu neem chưa nhũ hóa hết có thể làm cháy lá non, mỏng.
- Việc nhũ hóa thành công là hỗn hợp sánh có màu trắng đục, dầu neem phải tan trong nước không có váng dầu nữa.
- Cho nước vào hỗn hợp đã nhũ hóa thì bạn cần khuấy mạnh hoặc cho vào chai sốc mạnh để dầu tan hết.
- Tỷ lệ pha hỗn hợp đúng với 5ml dầu neem + 5ml chất nhũ hóa + 1lit nước. 1 tuần phun 2-3 lần là được, sau đó chuyển sang phun phòng.
Bạn đã trả lời được câu hỏi dầu Neem có an toàn? Lưu ý gì khi phun? rồi phải không. Giờ hãy an tâm lựa chọn neem oil tại Docneem.com để diệt sâu hại vườn hồng nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn