Sản phẩm dầu Neem nguyên chất luôn được ca ngợi về công tác phòng và trừ sâu bệnh hại cây trồng. Nếu bà con nông dân đang phân vân giữa nhiều phương pháp thì có thể theo dõi bài viết về ưu điểm dùng dầu Neem trị bệnh hoa hồng nhé. Chắc chắn bạn sẽ giữ quyết định chọn neem oil đấy.

1. Cơ chế trị sâu bệnh lâu dài

Dầu Neem là dạng dầu có màu vàng óng, chứa Azadirachtin hàm lượng cao mang đến tác dụng tốt trong tiêu diệt và phòng ngừa côn trùng. Sản phẩm được chiết xuất từ hạt và quả Neem theo công nghệ ép lạnh hiện đại, phân phối toàn quốc tại Docneem.com. 
Dầu Neem trị sâu bệnh hiệu quả lâu dài
Không giống với thuốc trừ sâu, dầu Neem có cơ chế tác động trên côn trùng rất đặc biệt. Khi phun dầu Neem lên cây, côn trùng ăn phải sẽ khiến chúng bị ngạt thở bằng cách bịt kín các lỗ chân lông, làm mất đi ham muốn sinh sản, giảm cơn thèm ăn. Trứng sâu khi bị xịt vào cũng không nở được, ấu trùng khó lột xác, con trưởng thành bị ngộ độc rối loạn sinh trưởng.
Dầu Neem không có tác dụng diệt sâu bệnh ngay tức khắc như thuốc trừ sâu hóa học nhưng tác dụng lâu dài. Theo nghiên cứu cho thấy sâu bệnh chưa có khả năng kháng lại dầu Neem nên không gây lờn thuốc. Vì thế người dân phun lâu dài sẽ làm giảm hẳn số lượng sâu bệnh rồi hướng tới triệt để bệnh.

2. Tiêu diệt gần hết các loại côn trùng, nấm và vi khuẩn

Dầu Neem có tác dụng với hầu hết các loại côn trùng như kiến, sên, châu chấu, nhện đỏ, ruồi trắng, rầy mềm, bọ cánh cứng, bướm đêm, các loài sâu mềm… Neem oil có tác dụng diệt vi khuẩn và nấm như mốc sương, đốm đen, nấm vảy, bệnh rỉ sắt, vàng lá, sùi cành.

3. Không chất độc hại, an toàn cho con người, môi trường

Dầu Neem được sử dụng như chế phẩm trừ sâu sinh học hoàn không gây hại cho con người, động vật, môi trường sống. Theo thí nghiệm, nhiều nhà dân còn trực tiếp pha dầu neem với chất nhũ hóa tạo thành dung dịch rồi phun trực tiếp vào vườn. Khi phun không bắt buộc đeo đồ bảo hộ hay găng tay, kính như các sản phẩm thuốc trừ sâu hóa học. 
Dầu Neem nguyên chất an toàn cho con người và cây trồng
Xem thêm:

3. Tốt cho đất và môi trường

Khi sử dụng các sản phẩm trừ sâu hóa học, dư lượng hóa chất còn đọng lại ngấm vào đất, dần dà khiến đất bị thoái hóa, mất chất. Ngược lại, dầu neem lại cung cấp thêm nguồn dinh dưỡng, làm tăng độ phì nhiêu, hệ vi sinh cho đất.
Qua chia sẻ kiến thức trên đây, bạn đã biết thêm các ưu điểm dùng dầu Neem trị bệnh hoa hồng. Bạn có thể an tâm lựa chọn sản phẩm cho vườn hồng nhà mình khỏe mạnh và rực rỡ nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn