Dầu Neem cả ngàn năm nay đã được người dân trên khắp thế giới ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau. Trước kia dầu dùng làm đẹp, chữa bệnh, nay thêm công dụng thuốc trừ sâu sinh học. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn cách dùng dầu Neem để bà con tham khảo phun trị bệnh cho cây trồng.

1. Dầu Neem trị bệnh có an toàn không?

Dầu neem được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ hạt và quả cây Neem. Thành phần lành tính, không lẫn tạp chất hay hóa chất độc hại. Được biết neem oil nguyên chất tại Docneem.com sử dụng công nghệ ép lạnh giữ được những tinh hoa có công dụng trị sâu bệnh cho cây trồng hiệu quả cao.
Dầu Neem nguyên chất
Không giống như thuốc trừ sâu hóa học phun trực tiếp vào vườn giết côn trùng ngay lập tức nhưng để lại dư lượng trong môi trường. Dầu Neem được nhũ hóa phun vào cây sẽ bám vào lá khiến côn trùng ăn phải ức chế chán ăn, chậm phát triển, khó lột xác, giảm khả năng sinh sản rồi chết dần chết mòn.
Theo thử nghiệm, dùng dầu Neem hoàn toàn an toàn, giúp cây tăng khả năng đề kháng vì mùi tỏi nồng đuổi côn trùng rất tốt. Đặc biệt, khi nó không để lại chất độc hại làm thoái hóa đất và gây hại cho con người hay ô nhiễm môi trường.

2. Hướng dẫn cách sử dụng

Sau đây là hướng dẫn sử dụng dầu Neem:

Cách nhũ hóa

Dầu neem cũng như bao loại dầu khác không thể hòa tan trong nước. Do đó, bạn cần sử dụng chất nhũ hóa là xà phòng lỏng nhẹ hay nước rửa bát. Trộn dầu và chất nhũ hóa sẽ giúp chúng hòa lẫn và tác dụng tốt hơn cho sâu bệnh. 

Phun trị
Phun dầu neem lên vườn cây

Tỷ lệ pha hỗn hợp trị sâu bệnh là:
5 ml dầu neem, 2 ml xà phòng lỏng và 1 L nước. Trong trường hợp hỗn hợp dầu khiến lá hoặc hoa đổi màu thì bạn nên giảm nồng độ nhẹ xuống. Lưu ý thêm xà phòng vào nước trước và sau đó từ từ đổ dầu neem vào khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào bình xịt lên cây, dùng trong vòng 8h. 
Phun 2-3 ngày/1 lần trong điều kiện trời khô ráo. Trong trường hợp trời mưa, dầu sẽ bị rửa trôi hết cả, do đó cần phải phun nhắc lại thêm 1 lần sau cơn mưa. Tránh phun dung dịch vào buổi trưa hoặc khi nắng nóng sẽ làm cháy lá. 

Phun phòng

Công thức pha chế bao gồm 1-2ml neem, 1-2 ml nước rửa chén, 1 lít nước. Thực hiện như cách trên, 1 tuần phun 1-2 lần, phun đẫm 2 mặt lá và các ngóc ngách mà côn trùng có thể ẩn nấp.
Có thể bạn phun qua lá, tưới thêm gốc để điều trị nấm hại rễ, tuyến trùng và các loại ấu trùng gây hại. Hạn chế pha dầu neem với các loại phân bón hoặc thuốc khác, tránh việc bị vón cục khi phun qua lá.
Xem thêm:
Hy vọng rằng qua hướng dẫn cách dùng dầu Neem chi tiết, bạn đã biết được ứng dụng ra sao có hiệu quả trị sâu bệnh. Giờ vườn hồng nhà bạn đã có thể được bảo vệ an toàn rồi.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn