Ngoài các loại thuốc trừ sâu trên thị trường thì người nông dân cũng có thể dùng phương pháp trị bệnh hoa hồng tự chế. Vậy bạn đã biết cách làm thế nào, nguyên liệu gồm những gì chưa? Sau đây, chúng tôi xin gửi đến bạn cách làm các sản phẩm trị sâu bệnh, côn trùng gây hại hoa hồng từ nguyên liệu sẵn có, dễ tìm.

1. Ớt + tỏi + hành

Để làm thuốc diệt côn trùng gây hại cho cây trồng tự chế, bạn cần chuẩn bị:
- ½ chén ớt (113 gram)
- ½ chén tỏi (113 gram)
- 500 ml nước ấm
Dùng ớt, tỏi, hành pha sản phẩm trừ sâu hại
Cho hết các nguyên liệu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Cho hỗn hợp đã xay vào một chiếc bình nhựa để trong vòng 24 giờ. Nếu được bạn có thể cho dung dịch ra ngoài nắng một lúc. Lọc hỗn hợp qua chiếc rây lọc và cho vào bình xịt đã được tiệt trùng bằng nước ấm trước đó rồi phun lên cây của bạn.
Bạn có thể dùng sản phẩm sinh học này để phòng ngừa bọ trĩ trên hoa hồng 2-3 lần/tuần. Sau khi pha nên cố gắng dùng nhanh nhất có thể, tránh để lâu thì sẽ giảm tác dụng.

2. Dầu thực vật và xà phòng

Cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
- 1 muỗng xà phòng (15 ml)
- 1 cốc dầu ăn thực vật (250 ml)
Bạn không nên chọn xà phòng chống vi khuẩn thơm vì nó có thể làm hại cho cây trồng. Đổ tất cả các nguyên liệu vào một chiếc cốc khuấy đều để hai nguyên liệu này hòa hợp vào nhau. 
Sau đó pha 15 ml với 250 ml nước lắc đều cho vào chai xịt phun kỹ ở 2 mặt lá cây, các ngóc ngách như chậu, nền, tường, các dụng cụ làm vườn. 1 tuần thực hiện phun hỗn hợp khoảng 2 lần vào sáng sớm hoặc tối mát mẻ để hiệu quả tối ưu. 

3. Xà phòng
Dùng xà phòng trị sâu bệnh

Sử dụng xà phòng diệt côn trùng trên cây cực kỳ đơn giản. Công thức cụ thể:
Lấy 2-3 muỗng cà phê xà phòng với 4 lít nước, lắc đều thành hỗn hợp tự chế. Sau đó cho vào bình phun đều trên 2 bề mặt lá. 
Bạn nên lựa chọn loại xà phòng nhẹ để tránh gây hại cho cây. Khi phun cần theo dõi xem lá có bị héo hay thay đổi màu sắc hay không, nếu có thì nên áp dụng phương pháp khác. 
Giờ bạn đã có được thông tin về các phương pháp trị bệnh hoa hồng tự chế. Chúng sẽ giúp người nông dân khắc phục các vấn đề thường gặp trên cây mà không cần dùng đến thuốc trừ sâu độc hại. Ngoài ra, còn một phương pháp tuyệt vời được đánh giá mang lại hiệu quả tối ưu khác đó chính là dầu Neem nguyên chất ép lạnh tại Docneem.com, bạn không nên bỏ qua nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn