Khi phát hiện vườn hoa hồng nhà mình xuất hiện côn trùng gây hại thì phải làm như thế nào? Nếu không kịp thời can thiệp chắc chắn cây sẽ bị tàn phá, mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua mẹo trị bệnh hoa hồng được chia sẻ trong bài viết này.

1. Nên làm gì khi hoa hồng bị mắc bệnh?
Tuyến trùng hại rễ hoa hồng

Khi hoa hồng bị côn trùng, nấm, tuyến trùng tấn công bạn cần phải tìm cách tiêu diệt chúng. Lựa chọn dầu Neem là chế phẩm sinh học tự nhiên, an toàn để phun trực tiếp vào vườn diệt côn trùng. Hiện nay đây là sản phẩm được người dân tin dùng để phòng và trừ sâu hại hoa hồng. 
Kết hợp phun dầu Neem với phun xịt rửa cây bằng nước sạch với vòi xả mạnh rủ bớt côn trùng. Cắt tỉa các cành, đoạn, hoa bị sâu bệnh tấn công nhiều để tránh lây lan sang những cây khỏe mạnh. Cách ly cây bị bệnh với cây khỏe mạnh ra, dọn dẹp sạch sẽ khu vườn. Khử trùng cả dụng cụ trồng cây, chậu, nền nhà, bờ tường để không còn nơi côn trùng ẩn náu nữa. 

2. Công dụng trị bệnh của dầu Neem

Dầu Neem không trực tiếp giết sâu bệnh bằng cách đầu độc chúng. Các hoạt chất được gọi là limonoids giúp đẩy lùi côn trùng đồng thời phá vỡ sự phát triển và sinh sản của chúng. Azadirachtin là chất mạnh nhất trong số các limonoid này, bạn tìm thấy hàm lượng nhiều nhất trong dầu Neem mua tại Docneem.com.
Phun dầu Neem trị bệnh hại hoa hồng rất tốt
Cách thức hoạt động: Azadirachtin tương tự về mặt hóa học với các hoocmon của côn trùng. Khi ăn phải neem oil thì côn trùng có thể gây biến chất bằng cách ngăn chặn ấu trùng và nhộng trưởng thành hoặc ngăn cản con trưởng thành sinh sản. Chúng chán ăn, đói rồi chết. 
Ngoài ra, tinh chất dầu neem còn giết chết côn trùng thân mềm khi nó được phun trực tiếp lên chúng. Lớp phủ làm cho côn trùng chết ngạt bằng cách ngăn chặn hô hấp giống như xà phòng diệt côn trùng.
Neem tác động nhạy bén đối với rệp, bọ ve, rệp sáp, bướm trắng, vảy, bọ cánh cứng, rầy, sâu ăn lá, lacebugs, sâu bướm và côn trùng khác. Nó cũng có hiệu quả loại bỏ nấm và vi khuẩn hại hoa hồng. 
Vườn hồng rồi một ngày sẽ trở nên rực rỡ, đơm hoa thơm lừng cho bạn ngất ngây mà chẳng còn nỗi lo sợ sâu bệnh tấn công nữa. Nắm được các mẹo trị bệnh hoa hồng thì bạn áp dụng ngay đi nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn