Phấn trắng là một trong những loại bệnh thường gặp trên cây hoa hồng. Thông thường, người nông dân thường dùng thuốc trừ sâu hóa chất để trị bệnh. Nhưng đây cũng là con dao 2 lưỡi, nguy hiểm cho sức khỏe và ảnh hưởng đến môi trường. Thay vào đó, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới bạn cách trị bệnh phấn trắng không dùng thuốc.

Cách phòng chống bệnh phấn trắng

Bón bánh dầu Neem hữu cơ để phòng bệnh cho cây hoa hồng
Bón bánh dầu Neem hữu cơ để phòng bệnh cho cây hoa hồng

Để phòng chống bệnh phấn trắng, ngay từ khâu lựa chọn, bạn cần lưu ý mua cây ở địa chỉ uy tín, gốc hồng khỏe mạnh, kháng bệnh cao. Tiếp đó là sắp xếp mật độ cây trong vườn hợp lý, thông thoáng và đủ ánh sáng. Bởi cơ bản, dù vẫn có thể gây thiệt hại nhưng phấn trắng sẽ chết khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời ở nền nhiệt độ trên 27 độ C.

Xem thêm: Mẹo trị rệp không dùng thuốc cho cây hoa hồng

Mẹo trị bệnh phấn trắng không dùng thuốc

Cách 1: Dầu ăn và sữa chua

Bạn chuẩn bị một lượng dầu ăn và một ít sữa chua không vừa đủ. Trộn đều chúng với nhau rồi pha cùng 2 lít nước, lắc đều hỗn hợp rồi cho vào bình xịt chuyên dụng. Phun hỗn hợp trị bệnh phấn trắng lên toàn bộ cây hoa hồng, đặc biệt là những nơi bị hại. Áp dụng đều đặn 2 lần / tuần để tiêu diệt phấn trắng.

Trong trường hợp bệnh nặng, bạn có thể tăng liều lượng dầu ăn và sữa chua. Phương pháp này không sử dụng hóa chất độc hại nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của cây và cả người sử dụng.

Cách 2: Baking soda + Nước rửa chén + Dầu ăn

Trộn hỗn hợp trị bệnh phấn trắng không dùng thuốc theo tỉ lệ: 4 muống baking soda + một ít nước rửa chén + dầu ăn + 2 lít nước sạch. Lắc đều dùng dịch rồi phun lên cây hoa hồng, mỗi tuần 2 lần. Kiên trì áp dụng cho đến khi tiêu diệt triệt để bệnh phấn trắng.

Cách 3: Tinh dầu Neem

Phun tinh dầu Neem cho cây hoa hồng
Phun tinh dầu Neem cho cây hoa hồng

Tinh dầu Neem chính là “thần dược” trị bệnh, côn trùng trên cây hoa hồng. Hoạt chất Azadirachtin cùng nhiều thành phần khác của tinh dầu có khả năng kháng viêm, phòng và điều trị bệnh phấn trắng hiệu quả. 

Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu và phun lên cây vào sáng sớm hay chiều tối để trị bệnh. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn tinh dầu DocNeem nguyên chất, không lẫn thành phần hóa học để mang lại hiệu quả tối ưu. 

Cây hoa hồng khỏe mạnh sẽ có khả năng kháng bệnh tốt. Do đó, bạn cạnh các mẹo trị bệnh phấn trắng không dùng thuốc trên, bạn nên sử dụng thêm bánh dầu Neem Cake, các loại phân bón hữu cơ mua tại Docneem để tăng cường dinh dưỡng và sức đề kháng cho cây.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn