Thời tiết thay đổi, sức khỏe con người cũng giảm sút huống gì là các loại cây mỏng manh như hoa hồng. Khi lượng ẩm trong không khí tăng cao là lúc loài rệp phát triển và gây hại mạnh mẽ. Thay vì sử dụng các loại thuốc hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng mẹo trị rệp không dùng thuốc cho cây hoa hồng, vừa an toan lại không kém phần hiệu quả.

Rệp trên cây hoa hồng

Các loại rệp thường tập trung gây hại ở các vị trí như lá, mầm non xanh và nụ hoa hồng. Thời điểm chúng phát triển mạnh mẽ nhất chính là khi nhiệt độ xuống khoảng 20 độ C, độ ẩm không khí dao động từ 70-80 %. 

Rệp gây hại trên cây hoa hồng
Rệp gây hại trên cây hoa hồng

Lúc này, những con rệp màu xanh, đỏ có tốc độ sinh trưởng nhanh chóng mặt. Chỉ trong một thời gian ngắn, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, chúng sẽ hút sạch dinh dưỡng, khiến lá cây rụng héo, hoa ra chậm, kém chất lượng hẳn.

Xem thêm:  Chơi hoa hồng không dùng thuốc 

Mẹo trị rệp không dùng thuốc

Nhiều người thường sử dụng thuốc trừ sâu hóa học khi hoa hồng bị rệp tấn công. Những thực tế, bạn có thể ứng dụng những biện pháp thiên nhiên an toàn nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao:

Cách 1:

Ra hiệu thuốc mua bông y tế. Thấm nước vào bông (lưu ý vừa đủ) sau đó ốp lên những khu vực bị rệp gây hại trên cây hoa hồng. Đợi rệp bám vào thì lấy ra và tiến hành tiêu hủy. Kiên trì thực hiện trong 3-5 ngày, cây hoa hồng sẽ sạch bóng lũ rệp đáng ghét, gây hại.

Đối với loài rết nhỏ, số lượng ít, bạn chỉ cần thực hiện tỉa bớt lá, cành bị bệnh. Sau đó áp dụng tiếp như hướng dẫn phía trên.

Cách 2

Mẹo trị rệp không dùng thuốc cho cây hoa hồng với tinh dầu Neem
Mẹo trị rệp không dùng thuốc cho cây hoa hồng với tinh dầu Neem 

Như bạn đã biết, thành phần Azadirachtin có trong tinh dầu Neem có thể xua đuổi và tiêu diệt các loại côn trùng, sâu bệnh như rệp. Bạn có thể sử dụng tinh dầu DocNeem nguyên chất, bánh dầu Neem Cake để sử dụng cho cây hoa hồng. Vừa giúp tiêu diệt triệt để lại ngăn ngừa sự quay trở lại của chúng.

Để phòng trừ bệnh rệp gây hại chúng ta nên trồng cây hoa hồng nơi thông thoáng, nhiều nắng gió, dinh dưỡng đầy đủ và điều độ để tăng sức đề kháng cho cây, có thể pha loãng thuốc để trừ bệnh rệp.

Dù có kích thước bé nhỏ nhưng sức gây hại của loài rệp lại không thể xem thường. Chỉ trong 1-3 ngày, chúng có thể khiến cây hoa hồng héo, thậm chí là chết khô. Do đó, bạn đừng quên áp dụng các mẹo trị rệp không dùng thuốc cho cây hoa hồng được hướng dẫn trong bài viết này nhé!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn