Dầu Neem nguyên chất là một loại sản phẩm đặc biệt được nghiên cứu bởi nhiều nhà khoa học có công dụng tiêu diệt côn trùng có hại cho cây trồng. Khác với thuốc trừ sâu hóa học là có chứa chất độc hại và nguy cơ làm mất cân bằng hệ sinh thái, dầu neem loại bỏ được nhược điểm này. Vậy còn điều gì nữa làm nên sức hấp dẫn của dầu neem? Chúng ta cùng làm sáng tỏ ngay trong bài viết này.

Giới thiệu về dầu neem

Dầu Neem là một sản phẩm có công dụng phòng và diệt trừ sâu hại cây trồng đang được người dân ưa chuộng nhiều năm trở lại đây. Dầu Neem được chiết xuất từ hạt cây Neem tự nhiên không có hóa chất nên giữ được nguyên vẹn các thành phần quý giá. 

Dầu neem nguyên chất ép lạnh
Dầu neem nguyên chất ép lạnh

Dầu neem nguyên chất được xử lý qua công nghệ ép lạnh, thành phẩm có màu vàng sáng, mùi tỏi nồng, ổn định các hoạt chất. Trên thị trường vẫn có loại dầu neem pha tạp có màu đen, sẫm tối, mùi hôi khó chịu và lẫn nhiều tạp chất nên bạn cần tìm hiểu kỹ để mua đúng sản phẩm.

Được gọi là sản phẩm trừ sâu hữu cơ với thành phần Azadirachtin phát huy tác dụng ức chế quá trình sinh trưởng và sinh sản của côn trùng cực kỳ hiệu quả. Loại neem oil nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem mới giữ được nồng độ hoạt chất này cao. 

Dầu Neem có tác dụng phòng và diệt các loại côn trùng, sâu bệnh như bọ trĩ, nhện đỏ, rệp sáp, rệp vảy, bệnh nấm như đốm đen, nấm đen, phấn trắng, rỉ sắt, thán thư. Theo nghiên cứu, thành phần dầu hoàn toàn lành tính, thân thiện với môi trường, và sức khỏe con người. Hiện nay người dân nắm bắt được các ưu điểm của sản phẩm nên dần chuyển từ thuốc trừ sâu hóa học sang tinh dầu neem.

Xem thêm: Chơi hoa hồng không dùng thuốc

Ưu điểm nổi bật có dầu neem nguyên chất

Neem oil nguyên chất sẽ có hàm lượng hoạt chất Azadirachtin tự nhiên cao  tới 2950ppm. Sử dụng liều lượng ít vẫn có hiệu quả cao tiêu diệt côn trùng gây hại, có hiệu quả lâu dài nên không cần phải phun liên tục. Vì thế người dân tiết kiệm được khá chi phí bỏ vào tiền mua thuốc bảo vệ thực vật.

Dầu neem không độc hại
Dầu neem không độc hại

Dầu Neem nguyên chất không gây cháy lá, hại cây trồng, nhất là hoa hồng. Bạn biết đấy, bọ trĩ, rệp, rầy và nhiều loại côn trùng khác thường sống tập trung ở phần lá non hoa hồng. Vì thế nếu phun các chất hóa học thì dễ làm cháy lá non và nụ hoa. Còn dùng dầu Neem pha với tỷ lệ thích hợp phun lên cây trồng cũng sẽ không gây cháy lá. Chỉ cần biết cách chăm sóc cẩn thận, cung cấp đủ dưỡng chất là lá xanh tươi và bật nhiều mầm.

Theo thống kế dầu neem có công dụng phòng và diệt hơn 200 loài côn trùng sâu bệnh khác nhau. Cơ chế đặc biệt sẽ không giết ngay côn trùng mà tác động từ từ làm ức chế tăng trưởng hoocmon, ngăn đẻ trứng, ngại sinh sản, ức chế lột xác rồi cả đàn chết dần. Chỉ cần phun 1 lần là bảo vệ cây khỏi sự tấn công của nhiều loài côn trùng, sâu bệnh.

Thành phần Neem oil an toàn với các loại sinh vật không ăn lá, không hút chích nhựa cây. Tàn dư còn đọng lại trong môi trường không làm ô nhiễm đất, nước, không khí.

Bạn đã nắm được các thông tin cụ thể về dầu neem sau khi đọc các thông tin chia sẻ trong bài viết này. Nếu cần mua dầu neem nguyên chất ép lạnh thì ghé tới Docneem.com để được hỗ trợ nhanh chóng nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn