Bọ trĩ là loại côn trùng gây hại tấn công lên vườn hoa hồng và nhanh chóng khiến cây yếu dần, hoa không nở đẹp và kết quả sẽ chết nếu không được điều trị. Vậy bạn đã tìm thấy thuốc trị bọ trĩ hiệu quả cao và kéo dài hay chưa? Nếu chưa thì bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây sẽ có kết quả cụ thể nhé.

Dấu hiệu bọ trĩ xuất hiện

Bọ trĩ hay còn gọi là con bù lạch có kích thước cực kỳ nhỏ chỉ tầm 1mm nhưng sức tàn phá với cây hoa hồng thì rất lớn. Chúng ta khó thể nhận biết con bọ trĩ, chúng di chuyển nhanh nhẹn nên chỉ có thể phát hiện qua lá hoa hồng bị bệnh trong thời gian đầu.

Bọ trĩ gây hại hoa hồng
Bọ trĩ gây hại hoa hồng

Lúc quan sát gần cây bạn thấy các đọt non mới ra bị quăn queo, nhỏ lại có các dấu vết lá. Với các lá cây to thì trên bề mặt có các quầng đen loang lổ khác thường. Đây là dấu hiệu vườn hồng nhà bạn đã bị bọ trĩ tấn công. Những con trưởng thành hút dinh dưỡng trên cây, chúng xuất hiện ở ngọn, tượt ngon hút chích gây biến dạng, màu đổi sang thâm đen.

Bọ trĩ hoạt động cả ngày, chỉ cần nghe khẽ tiếng động là ngay lập tức lẩn trốn hoặc rớt xuống giả chết. Tiêu diệt bọ trĩ là cả quá trình, bạn nên kiên trì kết hợp dùng thuốc và chăm sóc cây khỏe hơn.

Tác hại bọ trĩ cho hoa hồng

Khi bọ trĩ tấn công chúng sẽ hút dinh dưỡng ở nụ hoa khiến hoa không nở hoặc nở nhưng không chuẩn form, màu sắc không đẹp lại nhanh phai, cánh hoa nhanh tàn và thối. Bọ trĩ có thể nhờ gió giúp chúng lây lan nhanh sang các cây khác và sinh sôi cũng cực kỳ nhanh.

Cây hoa hồng bị bọ trĩ gây hại trông thiếu sức sống, lá héo rụng, hoa hồng bị xoăn lá, cây còi cọc, hoa nở xấu. Cây sẽ cực kỳ chậm phát triển cho dù bạn đã chăm bón cẩn thận cho nên phải tìm thuốc trị bọ trĩ ngay.

Xem thêm: Dầu Neem nguyên chất là gì? Ưu điểm của dầu neem nguyên chất

Ứng dụng Neem oil diệt bọ trĩ không dùng thuốc

Một sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao trong việc diệt bọ trĩ an toàn là dầu Neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem. Sản phẩm này được làm từ nguyên liệu tự nhiên là hạt cây Neem qua công nghệ ép lạnh giữ được các thành phần quý giá có tác dụng diệt trừ bọ trĩ tận gốc hiệu quả.

Dầu Neem trị bệnh hoa hồng
Dầu Neem trị bệnh hoa hồng

Khi phun dầu neem lên cây sẽ bám lấy bề mặt, bọ trĩ dính phải mà sẽ chết ngay mà bị ảnh hưởng tới vòng đời của chúng. Chất azadirachtin sẽ phá vỡ  sản xuất hormone bình thường ở bọ trĩ, chúng sẽ chán ăn, ngại sinh sản, bị ngạt bởi mùi tỏi mà chết dần. 

Cách sử dụng

Pha 5ml dầu neem với 1 lít nước, thêm 5ml nước rửa bát lắc đều, bỏ trong bình xịt. Định kỳ 1 tuần xịt lên cây bị bệnh khoảng 2-3 lần, một thời gian sau bạn sẽ thấy cây giảm hẳn bọ trĩ và dần phục hồi trở lại. Bạn nên phun vào buổi sáng và buổi tối.

Bài viết này đã tổng hợp những thông tin quan trọng về loại thuốc trị bọ trĩ an toàn và hiệu quả lâu dài gửi bạn đọc tham khảo. Bạn cần mua dầu Neem nguyên chất ép lạnh chính hãng liên hệ với Docneem.com.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn