Dầu Neem là một sản phẩm hữu cơ được chiết xuất theo công nghệ ép lạnh hiện đại. Vậy tác dụng dầu Neem là gì? Ngoài công dụng làm đẹp mà chị em thường lựa chọn nó còn dùng để tiêu diệt côn trùng gây hại cho cây hoa hồng cực kỳ hữu hiệu. Nếu bạn tò mò về ứng dụng như thế nào để giết sâu bệnh thì có thể tham khảo thông tin ở bài viết.

Dầu Neem là gì?

Dầu Neem là một sản phẩm dầu hữu cơ được chiết xuất từ hạt cây neem hoàn toàn tự nhiên, không pha lẫn chất hóa học. Sản phẩm dầu Neem nguyên chất sẽ có mùi tỏi nồng, vị đắng, màu vàng sóng sánh.

Sản phẩm dầu Neem
Sản phẩm dầu Neem

Thành phần của dầu gồm có nhiều hợp chất như Azadirachtin, Nimbin, Nimbolide, Meliantriol và Salannin. Dầu được chiết xuất theo phương pháp ép lạnh sẽ ra chất lượng tốt nhất và giữ được hàm lượng Azadirachtin cao. Hạt Neem tươi sẽ có màu dầu sáng, hạt neem bị hỏng hoặc pha lẫn sẽ ra dầu màu tối mà có mùi mạnh như lưu huỳnh.

Hiện nay dầu neem thương hiệu Docneem được lựa chọn nhiều nhất về có nhiều công dụng tuyệt vời đối với cây trồng. Bạn nên chọn loại dầu nguyên chất không pha loãng, các hoạt chất ở trạng thái ổn định, bền vững để tận dụng công hiệu cao.

Xem thêm: Loại thuốc trị bọ trĩ nào an toàn và phát huy tác dụng lâu dài?

Tác dụng của dầu Neem?

Trước kia người dân ở các quốc gia như Ấn Độ biết đến dầu Neem như một loại dầu dưỡng da, dưỡng tóc mềm mại, đẹp hơn mỗi ngày. Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra tác dụng dầu Neem như chất liệu côn trùng tự nhiên tuyệt vời.

Bà con đã ứng dụng dầu neem để phun phòng và diệt côn trùng, sâu hại trên cây hoa hồng và kết quả đem lại vô cùng bất ngờ. Sau một thời gian số lượng bệnh trên cây thuyên giảm hẳn vì côn trùng bị tiêu diệt đáng kể. 

Tác dụng của dầu Neem là gì?
Tác dụng của dầu Neem là gì?

Trước tình hình lạm dụng thuốc trừ sâu hóa học bị ô nhiễm môi trường và nguy hại cho cây trồng, con người thì dầu neem như cứu cánh bảo vệ thực vật và môi trường sinh thái. Rõ ràng dầu neem không chứa chất độc hại, giá thành rẻ và thân thiện với tự nhiên.

Chính hoạt chất Azadirachtin nồng độ 2950 ppm có thể giúp ngăn ngừa sâu và côn trùng phá hoại cây hoa hồng. Người dùng có thể pha dầu với nước rửa chén, nước lọc rồi phun trực tiếp vào vườn hồng bị côn trùng, nấm tấn công.

Côn trùng trên cây bị dính phải dầu neem sẽ bị tác động tới cơ chế sinh hoạt và vòng đời của nó. Mùi tỏi nồng khiến côn trùng bị ngạt rồi chết, chúng sẽ chán ăn, ngại giao phối, giảm khả năng sinh sản, ức chế lột xác và đói lả rồi chết. 

Tác dụng dầu Neem cũng có tính kháng nấm, lớp dầu có thể ngăn chặn bào tử nấm hiệu quả. Côn trùng dính phải dầu neem sẽ từ từ chết và suy thoái cả bầy đàn. Mặt khác, côn trùng cũng chưa xây dựng được cơ chế kháng neem hiệu quả phát huy về lâu dài. Dư lượng dầu neem nguyên chất vào trong đất, nước cũng không gây hại cho môi trường và sinh vật có lợi. 

Bà con có thể dùng neem oil phun trị các loài côn trùng như rệp, rầy, bọ trĩ, ruồi trắng, nhện đỏ, sâu xanh, bọ rùa, nấm mốc, rỉ sét, virus, vi khuẩn,...Dầu Neem tốt nhất là dầu neem nguyên chất ép lạnh thương hiệu Docneem có bán tại website Docneem.com

Tác dụng dầu Neem diệt trừ sâu bệnh bảo vệ cây hoa hồng mà không phải dùng thuốc quá là tuyệt vời phải không mọi người. Giờ đây bà con an tâm sử dụng thường xuyên mà không lo tác dụng phụ như thuốc hóa học trừ sâu rồi

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn